Cooling Loop – Vũ khí bí mật tạo lên hệ thống làm mát

Nếu bạn là một nhà thiết kế khuôn làm việc trên khuôn phun, bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc thiết kế một hệ thống làm mát hợp lý, điều này ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất vì việc làm mát chiếm phần lớn thời gian của chu kỳ khuôn.

Tuy nhiên, thiết kế hệ thống làm mát có thể khó khăn vì đã kết thúc quá trình thiết kế khuôn, trước đó, các nhà thiết kế cần thiết kế các hốc, máng trượt, v.v. Vì vậy, khi nói đến thiết kế hệ thống làm mát, sẽ có nhiều trở ngại.

Điều thậm chí còn khó hơn là thiết kế các vòng làm mát (còn gọi là kênh làm mát). Thông thường, bạn cần trải qua ít nhất 4 bước .

Bước 1: Tạo một bản phác thảo hoặc bản phác thảo 3D cho tuyến đường làm mát.

Bước 2: Dọc theo tuyến đường, sử dụng Swept Rod để tạo hình dạng cơ bản của các vòng.

Bước 3: Sử dụng lệnh Cut để làm rỗng các vòng làm mát trên tấm lõi / khoang dựa trên hình dạng của thanh.

Bước 4: Cuối cùng, thêm các thành phần làm mát khác, ví dụ như khớp.

Vì vậy, để hoàn thành thiết kế các vòng lặp làm mát, bạn có thể sử dụng các lệnh như 3D Sketch, Swept Rod, Cut, General (để chèn các phần tiêu chuẩn chung), v.v … Khá nhàm chán, phải không? Nhưng, điều làm bạn đau đầu vẫn chưa kết thúc. Thay đổi thiết kế là không thể tránh khỏi trong quá trình thiết kế. Nếu bạn cần thay đổi tuyến đường hoặc đường kính của vòng lặp, nó sẽ mang lại nhiều rắc rối hơn cho bạn.

Đọc đến đây, bạn có thể không muốn nhớ lại quá trình phức tạp của việc tạo ra một vòng làm mát duy nhất. Bình tĩnh mà đón nhận nó, bạn tôi ơi! Tiếp theo, tôi sẽ trình bày một vũ khí bí mật trong ZW3D 2020 để giúp bạn tăng tốc thiết kế vòng lặp làm mát.

Trong ZW3D 2020, các vòng lặp làm mát có thể được tạo bằng một lệnh – Vòng làm mát. Bạn có thể dễ dàng tạo hai loại vòng lặp làm mát – Đối tượng đơn hoặc Hai đối tượng. Không giống như phương pháp truyền thống, bạn có thể trực tiếp tạo các kênh bằng cách liên tục chọn các điểm tại các vị trí bạn muốn, vì vậy bạn bỏ qua các bước như vẽ phác thảo và tạo túi trên tấm.

Hơn thế nữa, bạn có thể xem trước vị trí của các vòng làm mát một cách linh hoạt trong quá trình tạo, để tránh giao cắt với các thành phần khác trong các tấm.

Sau khi tạo các vòng, bạn có thể chèn các bộ phận làm mát khác như khớp, phích cắm và vòng dầu bằng Bộ phận làm mát. Nó cho phép bạn chọn nhà cung cấp và loại bộ phận, và nhập hoặc điều chỉnh các tham số như đường kính, kích thước ren và khoảng cách an toàn trong chế độ xem trước động.

Chỉ bằng vài cú nhấp chuột, thiết kế hệ thống làm mát đã hoàn thành. Nhiệm vụ khó khăn trở thành một công việc dễ dàng.

Làm thế nào để sửa đổi các vòng lặp làm mát? Đầu tiên, chọn menu Làm mát trong một phần, sau đó bấm chuột phải vào bước có liên quan trong cây lịch sử và bạn có thể dễ dàng xác định lại vị trí và kích thước của các vòng làm mát, đồng thời điều chỉnh các tham số của các thành phần khác như được giới thiệu.

Cho đến nay, tôi đã chia sẻ tất cả các thủ thuật về thiết kế vòng lặp làm mát trong ZW3D 2020, điều này có thể đơn giản hóa rất nhiều quy trình làm việc của bạn. Thay vì mất quá nhiều thời gian để tính toán tuyến đường hoặc vị trí của vòng làm mát, bạn có thể tạo một tuyến theo cách linh hoạt hơn. Tại sao không thử một mình? Tải xuống ZW3D 2020 >>

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi thông tin cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

CATI3D COMPANY LIMITED

Address: Tầng 2 tòa nhà CDS, 477 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: +84-24-3632 0049

Fax: +84-24-3632 0573

Hotline: 024 62538584

Email: info@cati3d.vn

0914256665